Về chi phí sửa chữa, các đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền của Công ty TNHH ô tô GM Việt Nam sẽ kiểm tra, thay thế miễn phí dầu phanh và cụm van điều khiển ABS (nếu cần) của hệ thống phanh của những xe bị ảnh hưởng.
GM Việt Nam vừa gửi báo cáo đến Cục Đăng kiểm Việt Nam, thông báo triệu hồi 10.342 xe Captiva do phát hiện sử dụng nhầm dầu trong hệ thống phanh.
Cụ thể, trong báo cáo gửi đến Cục Đăng kiểm Việt Nam, GM Việt Nam thông báo triệu hồi 10.342 chiếc Captiva được sản xuất từ tháng 01/12/2006 đến 30/10/2011 thuộc số loại Captiva CA26R (363 chiếc), CF26R (243 chiếc), KLAC1DF (3.387 chiếc) và KLAC1FF (6.349 chiếc).
Trong thông tin khuyến cáo người sử dụng, thông báo có lý giải về hệ thống phanh của các xe Chevrolet Captiva có trang bị hệ thống ABS nhằm tăng cường khả năng điều khiển phương tiện, chống hiện tượng trượt lết và tăng hiệu quả khi phanh gấp xe. Tuy nhiên, loại dầu phanh Dong A DOT 4 sử dụng trên các xe Chevrolet Captiva trong quá trình sử dụng dễ tạo ra các chất cặn làm ảnh hưởng tới hoạt động đóng mở của cụm van ABS và dẫn đến quãng đường khi phanh xe có thể dài hơn bình thường, hay nói cách khác là giảm hiệu quả hoạt động của hệ thống phanh.
Đối với các xe Chevrolet Captiva, Chevrolet Winstorm do các công ty hoặc cá nhân nhập khẩu vào Việt Nam thuộc diện phải triệu hồi đã được công bố tại Trung Quốc và Hàn Quốc cũng được áp dụng chương trình triệu hồi để sửa chữa, khắc phục do công ty TNHH ô tô GM thực hiện.
Thời gian thực hiện sửa chữa bắt đầu từ ngày 30/05/2012 với thời gian dự kiến cho mỗi xe là từ 2 đến 2,2 giờ.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét